Vải cotton 100% ( organic cotton) là gì? Nơi cung cấp vải uy tín.

 Vải Cotton 100% ( organic cotton)  ngày càng được nhiều người sử dụng ngày càng phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết vải organic cotton là gì? Và những nơi cung cấp vải cotton uy tín ở đâu. Vậy hãy cùng Nghĩa Hiếu tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Vải organic cotton là gì?



Vải organic cotton là gì?

Vải organic cotton ( vải sợi bông) là một trong những loại vải thun cotton sạch và thuộc dòng vải cao cấp nhất hiện nay. Do vải được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hoặc phân bón hóa học trong quá trình trồng và thu hoạch bông, mà chỉ sử dụng phân bón vi sinh hoặc phân động vật.

Vải organic cotton an toàn cho sức khỏe người sử dụng và bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Nguồn gốc của vải

Từ thời xưa, sau khi trồng trọt xuất hiện và phát triển, cây bông được trồng rất nhiều và phổ biến ở khắp nơi. Vải sợi bông gắn liền với cuộc sống của con người. Những quả bông sau khi thu hái được kéo thành sợi để dệt vải, may quần áo và các vật dụng khác cần thiết cho cuộc sống hằng ngày

Con người ngày càng phát triển và nhu cầu của họ cũng ngày càng tăng cao nên việc nâng cao chất lượng vải cũng là một lẽ đương nhiên. Vải sợi cũng từ đó mà không ngừng được nâng cấp đạt đến những bước đột phá mới. Cũng từ đó mà vải sợi đã có những bước chuyển lớn trong lịch sử và tồn tại không ngừng phát triển cho đến nay.

Quy trình sản xuất vải



Quy trình sản xuất vải

Thu hoạch xơ bông:

Tháng 11- 12 là thời điểm thích hợp để cây bông vải nở. Người nông dân thường chia làm 3 đợt thu hoạch để thu được bông có độ bền cao và sáng màu.

Sau khi thu hoạch quả bông sẽ được phân loại theo tiêu chuẩn để loại bỏ những hạt chất lượng kém, giữ lại những quả đủ tiêu chuẩn. Sau khi chọn lựa, những quả bông đạt chất lượng sẽ được phơi khô trong môi trường sạch sẽ, hạn chế tối đa việc lẫn các tạp chất ảnh hưởng đến độ bền và màu sắc của xơ bông như bụi, đất, lá cây,…

Tinh chế xơ bông:

Sau khi phơi khô, xơ bông sẽ được đưa về nhà máy bắt đầu quá trình xé xơ và làm sạch.

Xơ được tác dụng dưới một lực xé rất lớn đảm bảo khả năng tách xơ nhưng vẫn nhẹ nhàng nhưng không ảnh hưởng tới các xơ đơn. Sau đó sẽ được đưa vào lò nấu bằng hơi và lọc đi lọc lại nhiều lần để loại bỏ hết những tạp chất như pectin, hợp chất chứa nitơ, đường và axit hữu cơ, chất màu thiên nhiên,… Cuối cùng thành phẩm thu được là xơ bông tinh chế.

Hòa tan và kéo sợi:

Sau bước tinh chế, xơ bông sẽ được biến thành dạng lỏng bằng cách hòa tan với một dung dịch hóa học đặc biệt. Chất lỏng sền sệt này được đưa vào máy kéo sợi bằng cách ép qua các lỗ nhỏ, dung dịch kéo sợi liền cứng lại và kéo duỗi dần dần kết quả hình thành sợi.

Dệt vải và xử lý hóa học:

Quá trình dệt vải dệt thoi là sự kết hợp giữa các hệ thống sợi ngang và sợi dọc để thành tấm vải. Trong suốt quá trình đó, những tấm vải tiếp tục được làm bóng để cho sợi cotton trương nở, làm tăng khả năng thấm nước và bắt màu của sợi nhuộm.

Sau khi hoàn tất các bước trên, cuối cùng là tẩy trắng vải để làm cho vải mất đi màu tự nhiên vốn có của chúng, sạch vết dầu mỡ và có độ trắng như yêu cầu để bắt đầu đưa vải bước vào quá trình nhuộm màu vải.

Nhuộm – Hoàn thiện vải:

Ở khâu nhuộm, sợi vải được xử lý bằng thuốc nhuộm và dung dịch các chất phụ gia hữu cơ để làm tăng khả năng gắn màu.

Quá trình nhuộm vải thường kéo dài từ 3- 14 tiếng sử dụng các loại thuốc nhuộm tổng hợp cùng nhiều hóa chất phụ khác để tạo điều kiện cho sự bắt màu của màu nhuộm.

Sau mỗi quá trình trên thì người ta đem vải đi giặt nhiều lần nhằm tách các hợp chất, chất bẩn còn bám lại trên vải.

Cuối cùng, vải sẽ được thực hiện giai đoạn wash vải nhằm mục đích làm mềm vải, tăng độ bền, chống co rút, ra màu… của vải. Đó cũng chính là khâu hoàn thành để cho ra đời loại vải dệt thoi từ sợi bông.

Ưu, nhược điểm của vải organic cotton



Đặc tính của vải.

Ưu điểm:

·       Thân thiện với môi trường

·       Độ bền cao

·       Không gây kích ứng da

·       Giữ mùi thơm lâu hơn và cầm màu cho đồ

·       Tính năng mềm mại

·       Thấm hút mồ hôi tốt và kháng khuẩn

Nhược điểm: Với cotton 100% thì mức giá khá cao, sợi vải cứng và chỉ thích hợp đối với nam giới. Chính vì điều này mà nó không thực sự phổ biến đối với người dùng.

Cách bảo quản vải

Cách bảo quản vải organic cotton

·       Không giặt chung đồ trắng với quần áo màu

·       Không giặt bằng nước nóng

·       Không dùng chất tẩy rửa mạnh khi giặt quần áo

·       Không phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

·       Không ủi quần áo ở nhiệt độ quá cao, tốt nhất là dùng bàn ủi hơi nước.

Nơi cung cấp quần áo cotton chất lượng.

1.    SEVENTYNINE 79 – Thời trang Nam Nữ hiện đại cá tính

SEVENTYNINE79 là nơi chuyên cung cấp quần áo làm từ vải cotton 100% – đây còn là nơi chuyên các mặt hàng khác làm từ vải cotton, lụa, len,… nhận sản xuất theo yêu cầu với nhiều chất liệu vải cotton khác nhau và in nhuộm theo yêu cầu của khách.

2.    Xưởng May Áo Thun Sỉ Giá Gốc ATLAN

Xưởng May Áo Thun Sỉ Giá Gốc ATLAN chuyên may và sản xuất áo thun số lượng lớn với hàng chục ngàn sản phẩm được bán ra mỗi ngày. Atlan hiện tại là 1 trong những nơi sản xuất & phân phối áo thun sỉ lớn nhất Việt Nam. Khách hàng của Xưởng Áo Thun Atlan chủ yếu là các shop thời trang, shop bán hàng online, shop in áo thun tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về vải cotton 100% ( organic cotton) và những nơi cung cấp vải uy tín. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn được tư vấn kỹ hơn.

Vui lòng kết nối với Đào Nghĩa Hiếu qua thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí về các loại vải và xu hướng Thời trang Nam hiện nay

Nguồn: https://sites.google.com/view/daonghiahieu/chat-lieu-vai/vai-cotton-100-organic-cotton

          Blog: https://daonghiahieu.blogspot.com/

Website:  https://sites.google.com/view/daonghiahieu/  

Địa chỉ: 22 Mễ Cốc, Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: daonghiahieu@gmail.com

SDT: 0868 742 890

Profiles.Wordpress

https://profiles.wordpress.org/daonghiahieu/

Livejournal.com

https://daonghiahieu.livejournal.com/

Myspace.com

https://myspace.com/daonghiahieu

hatena.ne.jp

https://profile.hatena.ne.jp/daonghiahieu/

photobucket.com

https://app.photobucket.com/u/daonghiahieu

ameblo.jp

https://profile.ameba.jp/ameba/daonghiahieu

archive.org

https://archive.org/details/@daonghiahieu

disqus.com

https://disqus.com/by/daonghiahieu/

Issuu.com

https://issuu.com/daonghiahieu

Slideshare

https://www.slideshare.net/oNghaHiu

Stumbleupon.com

https://mix.com/daonghiahieu

Kickstarter.com

https://www.kickstarter.com/profile/daonghiahieu

Last.Fm

https://www.last.fm/user/daonghiahieu

About.Me

https://about.me/daonghiahieu

 

from WordPress https://ift.tt/3aZEJmq
via



from WordPress https://ift.tt/38TnRuz
via

Nhận xét